GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM CHI PHÍ ĐẦU TƯ BÌNH NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Khi nguồn tài nguyên thiên nhiên ngày càng cạn kiệt và tình trạng ô nhiễm gia tăng đến mức báo động, con người ngày càng quan tâm đến sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn và mang hiệu quả kinh tế cao, trong đó có sản phẩm bình nước nóng năng lượng Mặt Trời.

Đã xuất hiện tại Việt Nam khá lâu và đang dần được sử dụng phổ biến, bình nước nóng năng lượng mặt trời là giải pháp tốt giúp tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện cho nhiều gia đình.

 

Tuy nhiên, giá thành của máy nước nóng năng lượng mặt trời quá đắt. Chi phí đầu tư một bình nước nóng năng lượng mặt trời đắt gấp 5 lần so với máy nước nóng hoạt động bằng điện thông thường. Đây là nguyên nhân phổ biến khiến người tiêu dùng ngại ngần khi quyết định mua máy. Mặc dù được hỗ trợ tài chính khi mua và lắp đặt từ các chương trình khuyến khích hoặc từ chính nhà sản xuất, người tiêu dùng vẫn còn dè dặt vì thế thị trường tiêu thụ còn rất hiếm hoi.

Gần đây, những hộ gia đình sống chung gần nhau đã cùng đầu tư một máy nước nóng năng lượng mặt trời chung để sử dụng. Như vậy có thể nói nhược điểm lớn nhất của bình nước nóng năng lượng mặt trời đã có giải pháp. Các hộ gia đình sống cạnh nhau hoặc nơi tập trung đông nhiều người có thể chia sẻ dùng chung một máy nước nóng năng lượng mặt trời có công suất tương ứng với số lượng người sử dụng.

Khi lắp đặt chung một máy nước nóng, chi phí lắp đặt sẽ giảm đáng kể khi nó chỉ mất một lần đầu tư và được chia sẻ cho nhiều người. Không những thế còn tiết kiệm được tiền điện hàng tháng khi giá điện tăng lũy tiến như hiện nay. Thậm chí, có thể tận dụng nguồn nước nóng này để đun nấu để tiết kiệm điện, gas.

 

Standard

Leave a comment